Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2021? - Công ty Hoàng Long CMS - Nơi gửi trọn niềm tin

096 224 1616

Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2021?

Khoảng cách địa lý gần, nhiều nét tương đồng về văn hóa, thu nhập cao, cơ hội học hỏi kỹ năng, ngoại ngữ để khởi nghiệp về sau… là những điểm hấp dẫn khiến nhiều lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong những năm gần đây. 

Nước Nhật hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng bởi tốc độ phát triển kinh tế tăng nhanh, trong khi dân số già hóa và tỉ lệ sinh giảm. Đặc biệt nhân lực trong các ngành xây dựng, cơ khí, điều dưỡng… luôn trong tình trạng khan hiếm. Trong năm 2021, dù còn nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 mang đến, nhưng Chính phủ Nhật Bản vẫn đang nỗ lực từng ngày, thay đổi nhiều chính sách tốt và phù hợp hơn để thu hút thực tập sinh nước ngoài nói chung và TTS Việt Nam nói riêng tới làm việc ở đất nước này.

>> Xem ngay: Xuất khẩu lao động Nhật Bản và những thông tin cần biết 2021

Những điểm mới trong XKLĐ Nhật Bản 2021

Nhiều chính sách mới liên quan đến thị trường lao động Nhật Bản đã được chính phủ ban hành, áp dụng từ năm 2021 để thu hút lao động nước ngoài như:

  • – Nâng mức lương cơ bản tối thiểu tại các vùng tăng thêm 3%
  • – Visa mới chương trình kỹ năng đặc định (KNĐĐ) tiếp tục được triển khai và mở trộng ngành nghề
  • – Chấp nhận TTS đã từng hết hợp đồng về nước quay trở lại Nhật Bản làm việc đúng với ngành nghề mà ngày trước đã tu nghiệp…

Thêm vào đó, những công việc tiếp nhận TTS ngày càng đa dạng và phù hợp với lao động Việt Nam. Các công việc mà TTS Việt Nam thường lựa chọn khi xuất khẩu lao động Nhật Bản là xây dựng, may mặc, cơ khí, chế biến thực phẩm, trồng và thu hoạch nông sản, điều dưỡng, hộ lý…

Tùy vào công việc, nghiệp đoàn và vùng miền làm việc mà mức lương TTS nhận được có thể khác nhau trong năm 2021. Trung bình, mức lương của một TTS dao động từ 28 – 35 triệu đồng/tháng, cao hơn nhiều so với các thị trường khác như Đài Loan, Hàn Quốc. Sau 3 năm làm việc, TTS có thể tiết kiệm từ 500 – 800 triệu đồng, sau khi đã trừ đi các chi phí ban đầu, chi phí sinh hoạt, cộng với khoản tiền hoàn thuế Nenkin, đủ để “đổi đời” hay khởi nghiệp sau khi trở về nước.

38.891 lao động Việt Nam sang Nhật Bản trong năm 2020

Theo số liệu báo cáo của Cục quản lý lao động ngoài nước (Dolab, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2020 là 78.641 lao động, đạt 60,5% kế hoạch được giao năm 2020. Số liệu lao động xuất cảnh của một số thị trường chính cho thấy Nhật Bản vẫn là quốc gia tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam nhất trong năm 2020 với 38.891 lao động, chiếm gần 50% trong tổng số lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2020.

Cơ hội cao khi về XKLĐ Nhật Bản trở về nước

Nhật Bản là đất nước có môi trường làm việc khắt khe, tính kỷ luật cao. Do đó, người Việt Nam khi sang Nhật làm việc và trở về nước sẽ dễ tìm việc và hòa đồng hơn. Trên thực tế, đánh giá của đa số TTS đã làm việc tại Nhật và các nhà tuyển dụng thì NLĐ từng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ có vốn tiếng Nhật khá cùng kỹ năng làm việc được đào tạo bài bản, thái độ làm việc nghiêm túc. Tỉ mỉ, chính xác, kỷ luật và được tiếp xúc với công nghệ sản xuất hiện đại cũng là những thứ vô giá mà TTS có được trong suốt quá trình làm việc tại Nhật Bản.

Ở Việt Nam, hiện nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương cao cho những người có kinh nghiệm làm việc, có vốn ngoại ngữ tốt. Vì vậy, đây chính là bước ngoặt lớn làm động lực cho những người sắp và đang làm việc ở Nhật. Ngoài ra, NLĐ có thể học hỏi và nâng cao trình độ, tay nghề tại Nhật trong quá trình làm TTS.

Như vậy, trong năm 2021, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát, xuất khẩu lao động Nhật Bản chính là một trong những chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa thành công của mình. 

✿ ĐỂ TRÁNH MẤT THÊM PHÍ TRƯỚC KHI CHƯA TRÚNG TUYỂN TẠI HOÀNG LONG CMS:
➡️
➡️ 1. GỌI NGAY HOT-LINE 096 224 1616 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!

➡️➡️ 2. SOẠN TIN NHẮN THEO CÚ PHÁP <TV> GỬI –> 096 224 1616 CÁN BỘ TRỰC TIẾP CỦA CÔNG TY SẼ GỌI LẠI TƯ VẤN NGAY CHO BẠN!

—————————–

🏠 THÔNG TIN LIÊN HỆ HOÀNG LONG CMS:

📞 Hot-line: 096 224 1616 hoặc nhắn tin HOÀNG LONG CMS (24/7)

🏠 72 – 74 Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

🌐 Fanpage: Hoàng Long CMS – Xuất khẩu lao động Nhật Bản

🌐 Website: https://hoanglongcms.net

🌐 Youtube: https://goo.gl/HNBepB

🌐 Zalo: https://zalo.me/424376215460826306

Người lao động cần biết

Lịch xuất cảnh

Fanpage Facebook