Tiêu chí để chọn đúng công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín? - Công ty Hoàng Long CMS - Nơi gửi trọn niềm tin

096 224 1616

Tiêu chí để chọn đúng công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản là một trong những thị trường thu hút số lượng lao động Việt Nam hàng đầu hiện nay. Do đó, các công ty XKLĐ tăng lên ngày càng nhiều, gây khó khăn cho người lao động không biết được công ty nào lừa đảo, công ty nào thực sự uy tín. Sau đây là một số tiêu chí giúp bạn đánh giá và lựa chọn những công ty XKLĐ uy tín và chất lượng.

1. Công ty có giấy phép hoạt động đúng lĩnh vực

Bất kỳ công ty nào hoạt động trong lĩnh vực XKLĐ đều phải có đầy đủ giấy tờ, hồ sơ đúng pháp luật, được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp phép đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài. Bạn có thể tìm kiếm thông tin từ website của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội: http://dolab.gov.vn/

Khi đến tìm hiểu một công ty mà bạn chưa có nhiều thông tin chính xác, bạn có thể đề nghị kiểm tra xem doanh nghiệp đã được cấp phép tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài bằng cách xuất trình bản sao công chứng giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Điều này cũng nên áp dụng khi bạn đến các công ty thành viên, chi nhánh, trung tâm… được ủy quyền thực hiện chức năng của doanh nghiệp XKLĐ theo quy định của pháp luật.
Giấy phép hoạt động của công ty Hoàng Long CMS

2. Công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động

Những công ty hoạt động và phát triển lâu năm trong lĩnh vực xuất khẩu người lao động sang Nhật thì càng chứng tỏ rằng những công ty đó khá uy tín. Để làm việc được với những doanh nghiệp Nhật là điều không hề dễ dàng,  muốn làm được điều đó thì phải đào tạo và giữ chân được những người lao động đó.

Các bạn TTS Hoàng Long CMS đang làm việc ở nước ngoài

Thu nhập dành cho những người đi sang Nhật lao động rất hấp dẫn, điều kiện sống sinh hoạt rất tốt và việc đi TTS chỉ được một lần duy nhất nên việc giữ chân những người lao động là điều không hề dễ dàng. Khi hợp đồng kết thúc người lao động bỏ trốn cũng là 1 điều tai hại có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp phái cử và những thế hệ sau của Việt Nam mong muốn sang Nhật làm việc.

Hậu quả khi người lao động bỏ trốn nếu bị cơ quan chức năng bắt được sẽ bị trục xuất ngay về nước và cấm nhập cảnh vĩnh viễn. Công ty tiếp nhận sẽ bị xem xét, nghiệp đoàn sẽ bị xử phạt, nghiệp đoàn và doanh nghiệp đó sẽ không làm việc với công ty phái cử ở Việt Nam. Vì vậy có thể nói những công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động là những công ty uy tín.
Khi đến một Công ty XKLĐ uy tín, các khoản chi phí: xuất cảnh, đặt cọc, học phí… sẽ hợp lý và minh bạch, không bị phát sinh chi phí cho đến khi bay, mọi hóa đơn, chứng từ sẽ được trả lại cho người lao động.

3. Công ty có số lượng người hàng năm được đưa đi sang nước ngoài làm việc nhiều

Tiêu chí công ty có số lượng người hàng năm được đưa sang nước ngoài làm việc nhiều cũng được coi là một thành công trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Một công ty mà đưa được số lượng lao động sang Nhật làm việc lớn thì đó là công ty làm ăn uy tín, bạn có thể đánh giá qua số lượng đơn hàng tuyển dụng, quy mô công ty, số lượng học viên…

Hơn 1000 học viên Hoàng Long CMS đang học tập để chuẩn bị sang Nhật làm việc

Hàng tháng, Hoàng Long CMS liên tục tiếp nhận các đơn hàng mới của đối tác Nhật Bản, việc tuyển chọn thực tập sinh chuyên nghiệp và minh bạch. Đối tác phía công ty Nhật sẽ cử đại diện trực tiếp sang Việt Nam để phỏng vấn và tuyển chọn thực tập sinh.

Tại Hoàng Long CMS, quy trình tuyển chọn TTS được phụ trách bởi đội ngũ cán bộ am hiểu chuyên môn, tận tâm, nhiệt tình với công việc. Cơ sở vật chất công ty và trung tâm đào tạo đáp ứng đủ các yêu cầu do phía Nhật yêu cầu và đầy đủ cho học viên.
Hình ảnh cơ sở vật chất tại Hoàng Long CMS

 

4. Trực tiếp liên hệ với công ty mà bạn chọn

Trực tiếp liên hệ với bộ phận tuyển dụng của công ty xuất khẩu lao động là con đường ngắn và an toàn nhất cho người lao động. Bạn nên tránh những con đường tắt hấp dẫn, tránh qua trung gian, người quen… chắc chắn sẽ hạn chế những rủi ro cao nhất.

Có thể đó là những cái bẫy đánh vào lòng tin để dụ dỗ bạn, hãy nói không với những gì quá dễ dàng, bạn luôn phải tỉnh táo để có được cái nhìn khách quan nhất, đưa ra đánh giá và lựa chọn sáng suốt.

➡️➡️ BẤM GỌI NGAY 096 224 1616 CÁN BỘ TRỰC TIẾP CỦA CÔNG TY HOÀNG LONG CMS SẼ GỌI LẠI TƯ VẤN NGAY CHO BẠN!

 

5. Đề phòng với những công ty mời chào chi phí thấp

Hiện nay có rất nhiều người đang có nhu cầu đi làm việc tại Nhật Bản, nhưng để tuyển chọn được người phù hợp là điều không hề dễ dàng, một phần do những yêu cầu khắt khe của đối tác phía Nhật, do vậy nhiều đơn vị đã dùng mọi cách để có được lượng người lao động tham gia.

Chi phí thường là yếu tố nhiều đối tượng tư vấn cho lao động không chính xác ngay từ đầu, đó là cách mà môi giới, cò môi thu hút người lao động. Khi bạn đã đóng tiền cọc, thì những khoản chi phí phát sinh tiếp theo sẽ tiếp tục tìm đến người lao động. Vì vậy, bạn nên chọn doanh nghiệp uy tín, chi phí đưa ra chuẩn và minh bạch ngay từ đầu.

Xem thêm: Các khoản chi phí đi XKLĐ Nhật Bản

6. Xem xét kỹ về điều kiện, khả năng của bản thân

Trước khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật, bạn nên xem xét và cân nhắc kỹ điều kiện của mình:
– Tài chính gia đình có đáp ứng đủ không?
– Điều kiện bản thân có cho phép hay không?
Nếu bạn muốn đi Nhật mà độ tuổi của bạn trên 35 thì bạn nên cân nhắc kỹ kẻo bị rơi vào những cái bẫy lừa đảo XKLĐ. Bạn phải biết rằng, độ tuổi tham gia đi làm việc tại Nhật thông thường hiện nay chỉ giới hạn trong khoảng 18 –  35. Để đi Nhật, bạn cần nỗ lực hết sức để tạo lợi thế cạnh tranh so với các ứng viên khác khi tham gia phỏng vấn đơn hàng, không phải bạn cứ đóng tiền là chắc chắn sẽ đỗ.

7. Bạn phải quyết tâm và tin tưởng vào thành quả mà bạn sẽ nhận được

Không có gì là dễ dàng trong cuộc sống, đặc biệt là khi bạn lao động chăm chỉ để kiếm ra những đồng tiền chân chính. Nhưng nếu bạn quyết tâm và kiên trì theo đuổi thì chắc chắn bạn sẽ được hưởng thành quả xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.
Việc chọn một công ty tốt sẽ giúp bạn được đào tạo bài bản, định hướng nghề nghiệp đúng đắn, được thường xuyên thực hành và phỏng vấn thi tuyển với nhà tuyển dụng. Qua đó, chắc chắn bạn sẽ có được những kinh nghiệm hữu ích, khả năng được tuyển dụng sẽ nằm trong tầm tay của bạn.
Sau tất cả, những năm làm việc của bạn tại Nhật Bản không chỉ dừng lại ở khoản tiền tích lũy trên 500 Tr, bạn sẽ được trưởng thành hơn trong cuộc sống, hiểu thêm về nền văn hóa đất nước Nhật, bạn được tự lập và tích lũy kinh nghiệm sau quá trình làm việc trong các lĩnh vực mà bạn lựa chọn.
Chúng tôi hy vọng qua những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về XKLĐ Nhật Bản, chúc các bạn thành công!

✿ CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ THAM GIA TẠI HOÀNG LONG CMS:

➡️➡️ 1. GỌI NGAY HOT-LINE 096 224 1616 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT!

➡️➡️ 2. SOẠN TIN NHẮN THEO CÚ PHÁP <TV> GỬI –> 096 224 1616 CÁN BỘ TRỰC TIẾP CỦA CÔNG TY SẼ GỌI LẠI TƯ VẤN NGAY CHO BẠN!
—————————–

🏠 THÔNG TIN LIÊN HỆ HOÀNG LONG CMS:

📞 Hot-line: 096 224 1616 hoặc nhắn tin HOÀNG LONG CMS (24/7)

🏠 72 – 74 Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

🌐 Fanpage: HOÀNG LONG CMS

🌐 Website: https://hoanglongcms.net

🌐 Youtube: https://goo.gl/HNBepB

Người lao động cần biết

Lịch xuất cảnh

Fanpage Facebook